Bản tin Diễn đàn trẻ em năm học 2023 - 2024
   Sáng ngày 13/4/2024, Liên đội Trường Tiểu học Thị trấn Cần Giuộc tổ chức Diễn đàn trẻ em năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Về dự có ông Phạm Nguyễn Minh Mẫn – Bí thư đoàn Thanh niên Thị trấn; ông Lê Thanh Long – Công chức Lao động, thương binh và xã hội Thị trấn, ông Nguyễn Kim Sơn – TB ĐDCMHS, thầy Nguyễn Thành Nhựt – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Phạm Đông Cung – Phó hiệu trưởng nhà trường, GVCN khối 4,5 và 33 em học sinh tiêu biểu đại diện cho trẻ em toàn trường tham gia Diễn đàn
                                                                                                          
  Diễn đàn trẻ em lần đầu tiên được tổ chức tại trường với mục đích thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong việc thực thi pháp luật, chính sách cho trẻ em và là dịp để trẻ em được tham gia thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, trong đó có sự tham gia của trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Diễn đàn lần nay được tổ chức với 2 phần
Phần 1: Phần thảo luận:
– Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em.
– Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông.
– Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.
– Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.
                                                                                                        
                                                                                                             
  Phần 2: Đối thoại:
  Tại diễn đàn, đã có nhiều câu hỏi do chính các em học sinh đặt ra liên quan đến quyền tham gia của các trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, an toàn giao thông, tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, vấn đề tạo sân chơi và tổ chức các hoạt động vui chơi giải lành mạnh cho trẻ em trong trường học. Trả lời câu hỏi của các em về việc dạy bơi phòng chống đuối nước cho các em học sinh nghèo không có kinh phí để đi học, đại diện Ủy ban nhân dân Thị trấn cho biết, đây là một trong những khó khăn của cả nước nói chung và của Thị trấn Cần Giuộc nói riêng. Tuy vậy, trong thời gian tới Thị trấn Cần Giuộc sẽ phối hợp với trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình để dạy cho học sinh khó khăn trên địa bàn Thị trấn miễn phí trong dịp hè 2024.
  Thông qua Diễn đàn, các em đã được trang bị thêm kiến thức và một số kỹ năng tự bảo vệ bản thân và chia sẻ với những bạn bè khác về cách xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em. Biết cách phòng ngừa bạo lực học đường và bạo lực gia đình. Ngoài ra, các em còn được bày tỏ ý kiến, kiến nghị của mình về những vấn đề trẻ em quan tâm bảo đảm thực hiện tốt quyền tham gia của trẻ em vào các hoạt động tại Diễn đàn. Qua đó, nhằm phát huy vai trò, tiếng nói của trẻ em, góp phần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, nhà trường trong việc bảo đảm thực hiện quyền tham gia, sự an toàn, phát triển của trẻ em và vì lợi ích tốt nhất cho trẻ em.
  Đồng thời thông qua diễn đàn lãnh đạo địa phương, nhà trường, BĐDCMHS và thầy cô giáo chủ nhiệm nhiệm tham dự đã thấu hiểu thêm về tâm tư, tình cảm, những băn khoăn bức xúc của các em từ đó có những hoạch định, đề xuất chế độ chính sách phù hợp, quan tâm hơn nữa thế hệ tương lai của đất nước. Giúp cho thầy cô có cái nhìn tổng quan để hỗ trợ, giáo dục các em được tốt hơn nữa
                                                                                                          
                                                                                                            
                                                                                                         
 
2018 © Trường Tiểu học Thị trấn Cần Giuộc
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An