Tản mạn về nghề giáo
 TẢN MẠN VỀ NGHỀ GIÁO
 
         Cô có mái tóc ngắn, dáng người nhỏ nhắn có duyên “nhỏ mà có võ” câu nói tôi thường nói về cô. Không ai khác chính là người cô mà tôi vẫn đang rất khâm phục, quý mến và tôn trọng, cô Võ Thị Mỹ Duyên. Cô cũng là khối trưởng, là đồng nghiệp của tôi đang công tác tại Trường Tiểu học Thị trấn Cần Giuộc.     
        Tôi không thể nào quên được ngày đầu tiên tôi về trường, Trường Tiểu học Trường Bình, người mà để lại ấn tượng nhất trong tôi chính là cô. Cô chủ động giới thiệu vui vẻ, sau buổi ra mắt đó cô lại hỏi tôi số điện thoại, cô nói “ Để cô lưu số em, có việc gì cô gọi báo cho”. Hành động của cô làm tôi thấy rất gần gũi không bị bơ vơ, lạc lõng giữa ngôi trường đầu tiên trong sự nghiệp. Không chỉ với mình tôi mà đối với tất cả những giáo viên trẻ vừa mới ra trường cô đều thế, cô ân cần, vui vẻ, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ, truyền thụ kinh nghiệm đúng chất môi trường sư phạm. Với tôi, cô không chỉ là khối trưởng, là đồng nghiệp mà là người thân, có những việc không thông tôi lại tìm đến cô vì tôi biết cô luôn sẵn lòng tư vấn, hướng dẫn, giải tỏa mọi nỗi lo trong tôi. Cô mãi là tấm gương sáng, một người đảng viên gương mẫu trong đơn vị, cô làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề.
       Suốt 36 năm cô đã cống hiến trong sự nghiệp trồng người. Cô vẫn rất trẻ trung, tiên phong trong mọi hoạt động của trường, phong trào của ngành. Cô luôn nhận được sự quý trọng của đồng nghiệp, được nhiều học sinh, phụ huynh quý mến. Công việc hằng ngày của cô xuất phát từ trái tim yêu thương tựa như một người mẹ dành cho chính những đứa con ruột thịt của mình. Thật may mắn cho những em học sinh được ngồi trên “chuyến đò” của cô giáo Mỹ Duyên, cô đã tận tình dìu dắt và truyền lại cho học sinh những bài học hay và bổ ích. Cô không chỉ dạy cho học sinh về kiến thức của từng bài học, mà cô còn mang tới cho các em những năng lượng tích cực, truyền cho học sinh những động lực to lớn giúp các em có cái nhìn lạc quan và thêm yêu cuộc sống.
       Cô không ngừng nỗ lực trong mọi hoạt động giảng dạy, công đoàn, hội phụ nữ. Năm 2006, cô vinh dự được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tặng “ Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục ”. Năm 2018, cô được Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”. Năm 2019, cô được Đoàn chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng “ Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.
      Với những cố gắng nỗ lực, tâm huyết với nghề, cô Võ Thị Mỹ Duyên – giáo viên trường Tiểu học Thị trấn Cần Giuộc đã trở thành một bông hoa đẹp của ngành giáo dục, là một cô giáo gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện phong trào của ngành giáo dục "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô xứng đáng là tấm gương để đồng nghiệp học tập, noi theo.
































 
Tác giả: Lê Thị Thảo Sương
2018 © Trường Tiểu học Thị trấn Cần Giuộc
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An